ads-unit

Sửa lỗi máy in Laser kéo nhiều giấy

0


Bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về lỗi máy in không kéo được giấy, không chỉ vậy máy in còn gặp nhiều lỗi khác trong hệ thống kéo giấy. Lỗi máy in kéo cùng lúc nhiều tờ giấy là một lỗi thường gặp phải. Vậy khi máy in bị lỗi này cần phải sửa chữa ra sao?
Bài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể nhất về lỗi kéo nhiều giấy và cách sửa chữa máy in trong trường hợp này ra sao.
Hiện tượng: Khi ra lệnh in một bản in bất kỳ, máy in kéo một lần nhiều tờ giấy, đồng thời mọi chức năng khác của máy in đều tốt.
Nguyên nhân: Đệm tách giấy và ru lô cuốn giấy bị mài mòn quá nhiều. Thông thường là do đệm tách giấy bị mài mòn quá nhiều gây nên, tuy nhiên cũng không hiếm gặp trường hợp cả đệm tách giấy và ru lô cuốn giấy đều bị hỏng. 
Tiến hành sửa chữa máy in: Dưới đây sẽ minh hoạ quá trình thay thế đệm tách giấy trong máy in HP LaserJet 5L & 6 L. Đối với các máy in khác cách thức tiến hành tuy có khác  nhau nhưng trình tự cơ bản là như nhau.
Bước 1: Thực hiện các bước tháo vỏ máy in như hướng dẫn trong bài sửa lỗi máy in không kéo được giấy
Bước 2 Tháo các giắc cắm
Tháo các giắc cắm: Điều khiển cuộn hút, điều khiển bộ phận Laser/ Scaner, cảm biến báo mực, công tắc + 12 V, bảng điều khiển từ vị trí 1 đến 4 như ở hình 1
Hình 1. Vị trí các giắc cắm
Sử dụng tuốc nô vít 4 cạnh tháo ốc bắt giữ tấm chắn bảo vệ nguồn bằng  kim loại ra như vị trí 1 hình 2.
Tiếp tục sử dụng tuốc nô vít loại 4 cạnh tháo 4 ốc bắt giữ bộ phận kéo giấy như ở vị trí 2 hình 2.
Hình 2. Vị trí tấm chắn bảo vệ nguồn và bộ phận kéo giấy
Rút giắc nối với bộ phận cảm biến báo giấy như ở hình 3.
Hình 3. Vị trí giắc nối với bộ phận cảm biến báo giấy
Kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn các giắc cắm đã được tháo hết.
Tháo bộ phận cuốn giấy ra. Dùng tay ấn giữ đệm tách giấy xuống theo chiều mũi tên ở hình 4 và nâng bộ phận hất giấy, nhấc ra ngoài.
Chú ý: Phía dưới bộ phận kéo giấy có một lò xo do vậy khi nhấc ra tránh để lò xo văng ra ngoài. 
Hình 4. Miêu tả vị trí của đệm tách giấy
Trong trường hợp lò xo bị văng ra, sử dụng một kìm nhọn gắn lại lò xo vào ba chân cắm của bộ phận hất giấy như trong hình 5.
Hình 5. Vị trí 3 chân cắm của lò xo bộ phận hất giấy
Dùng tay hoặc tuốc nô vít hai cạnh đẩy chốt hãm của bộ phận tách giấy (là một miếng nhựa trắng) ở phía sau của bộ phận kéo giấy ra. Vừa kéo vừa đẩy nó lên theo chiều mũi tên sau đó nhấc hẳn nó ra ngoài. Tháo đệm tách giấy ra khỏi bộ phận cuốn giấy như minh hoạ ở hình 6.
Hình 6. Vị trí chốt hãm bộ phận tách giấy
Sau khi tháo được bộ phận đệm tách giấy ra. Kiểm tra miếng cao su gắn trên đệm tách giấy xem nó có bị hỏng hoàn toàn hay chỉ bị bẩn. Nếu còn dùng được có thể vệ sinh và phục hồi, hoặc đã hỏng thì phải thay thế bằng một miếng cao su mới.
Khi đã thay thế cao su của đệm tách giấy, cũng nên thay hai miếng cao su tách giấy phụ. Vị trí hai miếng cao su tách giấy phụ như hình7
Hình 7. Vị trí hai miếng cao su tách giấy phụ
Sau khi thay miếng cao su của đệm tách giấy và hai miếng cao su tách giấy phụ xong. Lắp ráp lại bộ phận kéo giấy như ban đầu. Lắp lại máy, in một vài bản in test để chắc chắn bộ phận cuốn giấy đã hoạt động tốt.

Trên đây là quá trình xử lý lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng lúc, đối với lỗi này không phải đơn giản như trong hộp mực vì phải tháo toàn bộ máy in ra mới có thể sửa được. Chính vì vậy đòi hỏi người sửa máy in phải có trình độ chuyên môn nhất định, và phải khéo léo trong quá trình tháo máy in tránh để hỏng hóc các bộ phận khác. Khi máy in gặp phải những lỗi này, hãy gọi ngay cho chúng tôi. Thành Trung chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy in tại nhà Hà Nội, cam kết sửa đúng bệnh máy in, tiết kiệm chi phí tối đa cho bạn. Chúng tôi chuyên sửa các loại máy in:
- Sửa máy in Brother
- Sửa máy in Samsung
- Sửa máy in Canon
- Sửa máy in HP
Máy in gặp lỗi chỉ cần gọi theo số Hotline của chúng tôi 0936029316, sau 15-30p chúng tôi sẽ có mặt tại nhà của bạn để khắc phục các lỗi máy in nhanh chóng nhất.
 Liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ THÀNH TRUNG

Trụ sở: Tổ 11 - Phường Phúc Diễn- Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Tell/Fax: 0437.805.379 - Mobile: 0936 029 316
Email: thanhtrungpc.ltd@gmail.com

About The Author

Hello, I am an web designer/developer from Melbourne, Australia. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium .