ads-unit

Cơ hội vàng cho máy in 3D 'Made in Vietnam'

0
Ưu điểm nổi bật của các mẫu máy in 3D do công ty Meetech TP.HCM phát triển chính là có khả năng in trực tiếp bản vẽ CAD từ thẻ nhớ và hoạt động độc lập không cần đến kết nối từ máy vi tính.

Theo ghi nhận của phóng viên PC World Vietnam, trong suốt thời gian diễn ra Techmart "Sáng chế và kết quả nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao" vào các ngày 9 và 10/7 vừa qua, gian hàng của công ty công nghệ Meetech luôn tấp nập khách tham quan và tìm hiểu công nghệ in 3D do chính đơn vị này nghiên cứu, phát triển và sản xuất.
Một nhân viên tư vấn tại gian hàng triển lãm của Meetech cho biết, máy in 3D do công ty sản xuất có thể phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau như tạo sản phẩm mẫu, cơ khí chế tạo, xây dựng, kiến trúc, giáo dục, điện ảnh, chế tạo đồ chơi, đồ trang sức.
Hiện tại, Meetech sản xuất được 3 dòng máy là Easy, Mendel và Delta.

>> Đổ mực máy in

Trong đó, Easy là kiểu máy in 3D phiên bản mới nhất của Meetech, đạt độ ổn định cao, chi tiết in bề mặt đẹp, được điều khiển nội suy điểm theo phương pháp chữ H và qua đó giúp máy đạt độ chính xác cao. 
Đại diện Meetech cho biết, Easy chỉ hỗ trợ một đầu phun nhựa chất lượng cao, nhưng ưu thế so với sản phẩm cạnh tranh nhập ngoại là máy có khả năng tạo mẫu với kích thước lớn hơn.
Về ngoại hình, máy in 3D Easy có kiểu dáng đơn giản với khung máy được làm bằng nhôm định hình và bao xung quanh bằng nhựa acrylic.
Bên cạnh dòng Easy, cũng theo đại diện Meetech, với nhu cầu tạo mẫu vật có kích thước trung bình, khách hàng có thể chọn dòng Mendel là loại máy in 3D tiết kiệm, dễ tháo lắp. Đây cũng là dòng máy in trang bị một đầu phun nhựa chất lượng cao, tức chỉ có thể tạo ra mẫu vật với một màu duy nhất. 
Cuối cùng, cao cấp nhất chính là dòng máy in Delta, là loại máy in 3D sử dụng phương pháp điều khiển ba trục X, Y và Z của robot song song. Máy mang tính thẩm mỹ cao, gọn nhẹ, đạt độ chính xác cao và hoạt động ổn định với một đầu phun nhựa chất lượng cao và khả năng tạo mẫu tốt đối với các chi tiết hình trụ.
Ưu thế về giá
Đại diện Meetech cho biết, mẫu máy in 3D được giới thiệu tại triển lãm có giá thấp nhất là 14 triệu đồng, và được sản xuất hoàn toàn trong nước với các trang thiết bị chính như chip xử lý, bo mạch và đầu phun nhập khẩu.
Tại Việt Nam, khái niệm máy in 3D không còn quá xa lạ với những người theo đuổi công nghệ bởi trên thị trường đã có một số máy in 3D gia dụng của các hãng như MakerBot, Lulzbot, Solidoodle. Tuy nhiên, giá của các dòng máy dao động từ 600 USD cho đến vài ngàn USD.
"Điều ít ai biết là một số công ty Việt Nam đã có thể sản xuất được máy in 3D với giá thành rẻ. Giá rẻ và với chất lượng tốt, đó có thể sẽ là cuộc cách mạng lớn để đưa máy in 3D “Made in Vietnam” đến với nhiều hơn doanh nghiệp và gia đình hơn trong thời gian tới", một lãnh đạo Trung tâm thông tin khoa học và công nghệ (Sở KH-CN TP.HCM) nhận định.
Đừng bỏ lỡ cơ hội
Cũng theo vị lãnh đạo này, ứng dụng của công nghệ in 3D rất lớn, có thể thay đổi hoàn toàn cách thức mà chúng ta tạo ra các đồ vật hằng ngày, giúp hiện thức hóa ý tưởng sáng tạo một cách dễ dàng, do đó các doanh nghiệp Việt Nam đừng nên bỏ lỡ xu hướng công nghệ mới nhất này.
Anh Bùi Hoàng Dũng Nghị, chủ một cơ sở thiết kế quảng cáo và chế tác biển hiệu, quà lưu niệm tại Q.9 (TP.HCM) cho biết một chiếc máy in 3D với khả năng tạo mẫu vật nhanh, ít đòi hỏi kiến thức về tin học, ứng dụng đồ họa và hơn hết là giá thành rẻ chính là sản phẩm mà mình tìm kiếm bấy lâu nay.
"Nhiều khách hàng hay nhờ chúng tôi gia công đôi ba mẫu vật là đồ chặn giấy hay bảng tên đặt trên bàn làm việc, song thực tế giữa bản vẽ và chế tác thủ công thường khác nhau dù rất nhỏ, nên có trường hợp làm xong thì khách hàng không đồng ý, và xem như lần ấy chúng tôi lỗ cả vốn lẫn công", anh Nghị bày tỏ, "Với máy in 3D của Meetech giới thiệu tại Techmart, tôi rất ấn tượng bởi từ giờ khách hàng cứ đưa file gốc thiết kế và máy sẽ in ra đúng mẫu vật mà khách hàng thiết kế".

About The Author

Hello, I am an web designer/developer from Melbourne, Australia. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium .