ads-unit

Cách tự khắc phục bàn phím laptop bị lỗi

0
Khi bàn phím laptop bị liệt phím hay lỗi không thể gõ được hẳn là sẽ gây ra cho chúng ta không ít sự khó chịu. Đồng thời cũng rất bất tiện khi bộ phận này hoạt động không êm xuôi.

Cách nhận biết bàn phím laptop bị lỗi:

- Bàn phím bị liệt phím, loạn phím: Khi bạn gõ bàn phím thì có phím đánh được, có phím không, có khi gõ thì hiện ra chữ nhưng có khi gõ không ra bất kì một ký tự hay số nào hiện ra. Cũng có khi gõ phím chữ lại nhảy loạn ra.
- Bàn phím lapotop bị chạm phím: Biểu hiện khi mở máy lên có tiếng kêu tít tít kéo dài, máy boot vào hệ điều hành window rất chậm, khi đã khởi động xong, máy vào được win thì có hiện tượng phím bị chạm tự chạy không gõ được bất kì phím nào. Bàn phím laptop có thể chạm 1 hay nhiều phím. Để biết bàn phím có bị chạm phím không, bạn chỉ cần mở word ra và gõ thử xem phím nào bị chạm và bị chạm bao nhiêu phím.
- Bàn phím không gõ được: Biểu hiện đó là khi gõ không có chữ nào hiện ra cả, các phím như bị liệt hoàn toàn, hiện tượng này xảy ra đối với cả trong window hay ngoài dos.

Cách khắc phục bàn phím laptop bị lỗi:

Hiện tại bàn phím laptop thay thế trên thị trường hầu như rất sẵn để thay thế với giá cũng hợp lý. Do đó nếu phím bị liệt, kẹt thì cách đơn giản và hiệu quả tốt nhất là mua cái mới để thay thế. Bạn có thể tham khảo dịch vụ thay bàn phím laptop tại nhà của Thành Trung. Trong một số trường hợp máy tính laptop được xách tay từ nước ngoài về, những máy độc do số lượng người dùng ít dẫn tới bàn phím thay thế không có để mua hoặc mua được nhưng rất đắt thì mới tính tới việc sửa bàn phím.
- Đầu tiên, các bạn khéo léo tháo từng nút bàn phím ra. Để tháo được phím ra ngoài, đa số bạn có thể chỉ cần cầm nút phím bị liệt bẻ ngang, nhưng cũng có một vài xương thì bạn cần bẻ từ trên xuống. Thao tác này cần phải chính xác và cẩn thận, do đó nếu không phải dân chuyên hay không hiểu rõ về bàn phím laptop thì các bạn nên mang đến các địa chỉ sửa chữa laptop uy tín để họ làm giúp.
- Tiếp theo sau khi đã tháo được bàn phím ra, bạn hãy tiến hành vệ sinh, chỉnh sửa lại xương cho nhạy.
- Sau khi thực hiện các bước trên mà bàn phím vẫn có hiện tượng chạm thì bạn hãy tách lớp phím ra để xem mạch bên dưới. Lưu ý: Việc làm này thì cũng rất và đòi hỏi có kiến thức về điện tử cũng như là về cấu trúc của bàn phím laptop, vì vậy bạn nên nhờ những người có kiến thức vè điện tử hoặc có thể mang đến các trung tâm sửa máy tính, laptop.
Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ có thể biết được nguyên nhân và cách tự khắc phục nhanh một số lỗi bàn phím laptop. Chúc các bạn thành công!

About The Author

Hello, I am an web designer/developer from Melbourne, Australia. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium .